Cách chụp ảnh màn hình iPhone không cần sử dụng phần mềm

Bạn đang sử dụng điện thoại iPhone và muốn chụp ảnh màn hình iPhone không cần sử dụng đến phần mềm? Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đó.

Lợi ích của việc chụp ảnh màn hình điện thoại iPhone là giúp người dùng có thể lưu lại những khoảnh khắc trên màn hình smartphone để chia sẻ với bạn bè và người thân để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình. Vệc chụp ảnh màn hình điện thoại iPhone cũng khá đơn giản, tuy nhiên cũng có tương đối nhiều người vẫn không biết. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây nhé.



Cách 1 : chụp ảnh màn hình điện thoại iPhone bằng cách sử dụng phím bấm vật lý

Đây là cách phổ thông nhất và với việc chụp màn hình này thì việc của bạn là nhấn đồng thời hai phím Home và phím Power trong khoảng từ 1 đến 2 giây, chờ đến khi phát ra âm thanh là việc chụp màn hình iPhone đã thành công. Ảnh sẽ tự động được lưu ở mục Camera Roll.



Một điểm lưu ý là nếu iPhone của bạn được trang bị Touch ID thì bạn không được bấm ngón tay này vào nút Home vì như vậy sẽ vô tình kích hoạt chúng, nên bạn sử dụng ngón tay khác nhé.

2. Chụp ảnh màn hình iPhone bằng cách sử dụng AssistiveTouch

AssistiveTouch chính là phím Home ảo. Không chỉ có vai trò thay thế phím Home, ứng dụng này còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cực kỳ hiệu quả. Việc đầu tiên mà bạn cần làm chính là bật phím Home ảo lên bằng cách truy cập vào Settings, chọn General, Accessibility, chọn AssistiveTouch và bật lên.



Và bước tiếp theo muốn chụp ảnh màn hình với phím Home ảo này bạn hãy chọn ngay biểu tượng hình tròn màu trắng trên màn hình. Chọn vào Device, More, Screenshot và hình ảnh được tự động lưu vào Camera Roll.






Trên đây chính là hai cách chụp màn hình iPhone cơ bản nhất mà chúng tôi hướng dẫn cho bạn. Hi vọng các bạn sẽ lưu giữ được những khoảnh khắc ấn tượng của mình trên màn hình iPhone này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét