Nguyên nhân nào khiến bạn không nên jailbreak iPhone?

Jailbreak iPhone tốt hay xấu, có lợi hay có hại? Có nên jailbreak không? Và đây là những nguyên nhân khuyên bạn không nên jailbreak iPhone

Sở dĩ các thiết bị iPhone được jailbreak là do những lổ hổng bảo mật được các hacker tìm thấy trong hệ điều hành iOS trên điện thoại iPhone hoặc máy tính bảng iPad. Khi họ đã tìm được lỗ hổng, sẽ tìm cách để thoát khỏi môi trường được bảo vệ thông thường trên thiết bị iOS và sau đó, nó sẽ chiếm toàn bộ quyền kiểm soát hệ thống. Tiếp đến, nó sẽ được đưa vào công cụ bẻ khóa để mọi người có thể tải về và sử dụng một cách dễ dàng.



Chiếc iPhone và iPad sẽ vẫn tiếp tục bị bẻ khóa đến khi nào bạn cập nhật phiên bản mới của iOS. Tuy nhiên, lúc này thiết bị sẽ không còn là jailbreak nữa mà Apple đã vá lỗ hổng thành công và các hacker tiếp tục đau đầu đi tìm một lỗ hổng khác. Quá trình này có thể kéo dài tới hàng tháng và ngày càng khó khăn hơn vì Apple tăng cường bảo mật hơn.

Như vậy có nghĩa là, nếu một khi bạn đã bẻ khóa iPhone thì không có cơ hội cập nhật phiên bản iOS mới mà phải chờ đến khi nào các hacker tìm được lổ hổng và bẻ khóa nó và chạy công cụ jailbreak mới nhất.


Xem thêm : jailbreak ios 9.2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét