NEM NẮM GIAO THỦY TẠI HÀ NỘI


Đăng bởi : Dịu Dương
Nem Giao Thủy, Updated at:

Chúng tôi chuyên bán và phân phối nem nắm Giao Thủy uy tín chất lượng, ngon, bổ, rẻ cho các nhà hàng, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội, đảm bảo nem nắm chính gốc Giao Thủy rõ nguồn gốc xuất xứ và được đặt hàng và vận chuyển trong ngày, miễn phí vận chuyển trong bán kính 10km… Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 0168.997.8193 – Miss Dịu

Dưới đây là đôi dòng giới thiệu về Nem nắm Giao Thủy

nem nắm Giao Thủy

Nem nắm Giao Thủy
-       Nem nắm Giao Thủy là món ăn đặc sản của huyện Giao Thủy, tỉnh Nam định, ngày xưa đã được dâng lên vua Trần để thưởng thức
-       Nem nắm Giao Thủy là món ăn được ưa chuộng trong các bữa tiệc liên hoan, hội hè, đình đám…Món ăn dân dã, mộc mạc ấy đã vượt qua "cổng làng" để đến với khắp mọi miền của đất nước và cả nước ngoài với những cách thức chế biến khác nhau. Tuy nhiên chỉ khi nào du khách có dịp về thăm mảnh đất Giao Thủy, được thưởng thức món nem nắm do chính người dân nơi đây chế biến bằng bí quyết cổ truyền thì mới có thể cảm nhận hết được hương vị đậm đà đặc trưng của nó.
-       Để có nắm nem ngon, nguyên liệu bì lợn phải được tuyển chọn từ những con lợn khỏe, miếng bì phải làm sạch lông và dính chút mỡ, thường chọn miếng bì ở phần đầu vừa không dày, lại không nhiều mỡ, sẽ không ngán và nắm nem không bị ướt nhão. Thịt lợn phải được lấy từ lò mổ khi miếng thịt còn nóng hổi và không được đặt xuống đất, không được rửa nước lạnh để thịt ngon và dẻo hơn. Điều làm nên mùi thơm của nem nắm Giao Thủy chính là thính, phải làm từ gạo tám Nam Định mới dậy mùi. Gạo ngâm trong nước qua một đêm rồi để ráo nước, đem rang lên rồi xay thành bột, có màu vàng ngà ngà, thơm phức, vị ngậy. Thính sau đó được trộn đều với bì lợn và thịt lợn đã sơ chế ở trên. Từng hạt thính nhỏ li ti quyện chặt lấy từng sợi bì, đảo đều tay nghe xào xạo vui tai, rồi nắm chặt.
-       Khi thưởng thức nem nắm Giao Thủy, chỉ cần gắp từng miếng nem trong nắm rồi cuốn với lá Sung, lá Đinh Lăng thành miếng dài. Chấm với thứ nước mắm vừa pha, một vị ngọt của thịt, vị thơm của thính, sừn sựt của bì lợn quyện với vị bùi của lá sung, ăn đậm đà rất kỳ thú trong miệng.
Cách bảo quản: Nên ăn ngay sau khi mua. Nếu bạn chưa ăn ngay, nên để trong ngăn mát tủ lạnh và buộc kín. Hạn sử dụng: 3 đến 5 ngày trong điều kiện thường. 1 tuần nếu bạn để trong tủ lạnh(1 nắm nem: 200 g)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét